Lượt xem: 532

Đại hội Đảng bộ xã Châu Khánh, huyện Long Phú thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 18 và 19-5, Đảng bộ xã Châu Khánh, huyện Long Phú đã tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu chỉ đạo.

 

    Trong nhiệm kỳ qua, nhờ quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng với nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng bộ xã đã thực hiện tốt 3 khâu đột phá về cải cách hành chính, đảm bảo an ninh trật tự và công tác giảm nghèo bền vững; đến cuối nhiệm kỳ, tất cả chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt so với kế hoạch.


Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội. Ảnh Thanh Đồng 

    Xã đã thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, từng bước cơ cấu các loại cây trồng phù hợp với điều kiện của từng vùng, từng bước chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng, vật nuôi khác, nhờ đó giá cả tương đối ổn định, đã nâng giá trị bình quân sản xuất nông nghiệp năm 2019 là 130 triệu đồng/ha/năm, tăng 20 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ. Chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo được quan tâm thực hiện đúng quy định, đến nay trên địa bàn xã không còn đối tượng chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm tiếp tục được triển khai thực hiện, việc tạo điều kiện cho lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài được quan tâm đúng mức. Nhờ vậy, đến cuối nhiệm kỳ, toàn xã đã bình xét thoát nghèo được 197 hộ và thoát 163 hộ cận nghèo. Đến thời điểm này xã đạt 15/19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong nhiệm kỳ phát triển 31 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ là 166 đồng chí. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập nghị quyết đạt trên 98%.

    Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng đã biểu dương những kết quả Đảng bộ xã đạt được trong thời gian qua và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt Đại hội lần này cần nêu cao tinh thần đoàn kết, nghiêm túc và trách nhiệm cao để bầu các đồng chí có đủ năng lực, trình độ và gương mẫu trong mọi lĩnh vực, có lối sống lành mạnh, trong sáng… để bầu vào cấp ủy khóa mới đủ sức lãnh đạo xã nhà ngày càng phát triển trong những năm tiếp theo, đặc biệt sớm đưa xã Châu Khánh đạt chuẩn nông thôn mới.

    Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa mới 15 đồng chí; đồng chí Bùi Thị Thu Nga tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025. bầu 10 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ huyện.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 386
  • Trong tuần: 70,813
  • Tất cả: 11,802,820